Marriott หัวหิน กับ ครอบครัวเรย์
พรูวัย 10 เดือน กับเจ้าพร้อมวัย 3 ขวบ
ไวเหลือเกิน
Aleenta Resort ปราณบุรี
พร้อมเลือดกำเดาไหล กับ พรูวัยเกือบ 6 เดือน
Project Approach เจ้าพร้อมที่เด่นหล้า

1 พ.ค. 53 วันแรงงาน

หาที่พักแถวหัวหิน พัทยาก่อนวันเดินทางประมาณ 2 อาทิตย์

เต็มหมดค่ะ ส่วนใหญ่จะเต็มวันที่ 1

ตั้งใจจะไปหัวหิน พอดีวันที่ 1เป็นวันแรงงานแล้วก็มีงาน Honda ที่หัวหินด้วย

เคยได้ยินมาว่าถ้าที่หัวหินเต็มเนี่ย จะหาข้าวกินยากมากแม้แต่ก๋วยเตี๋ยวริมถนน

ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว เลยล้มเลิก ไม่ไปไหนเลยดีกว่า เที่ยวแถวบ้านเนี่ยแหละ

เข้าเมืองก็ไม่ได้ เสื้อแดงชุมนุมกันเต็มไปหมด มีแต่เรื่อง

Aleenta Resort ปราณบุรี

ด้านหน้ารีสอร์ทติดกับชายหาดเลย หาดอาจไม่สวยเท่าหัวหิน แต่เราว่าสวยกว่าชะอำนะ

2 วันก่อนวันเดินทาง วีส่ง mail รูปจากนิตยาสารมาให้ดู

ที่พักที่ปราณบุรีชื่อ Aleenta เลยลองหาข้อมูลแล้วติดต่อดู

ปรากฏว่ามีห้องว่างห้องนึงพอดี

ที่นี่จะแปลกกว่าที่อื่นตรงที่ถ้ามีเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีพักด้วย ต้องพักอยู่โซนที่ชื่อ Frangi เท่านั้น

มีห้องพักแค่ 5 ห้อง จะมี 4ห้องที่ติดกับสระว่ายน้ำเลย

ภายในห้องจะมี 2ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น ชั้นบนเป็นเตียงนอน

ส่วนอีกห้องจะอยู่ข้างบนไม่ได้ติดสระว่ายน้ำ ภายในห้องมีแค่ชั้นเดียว แต่มีนอกชานกว้างมาก

เราได้พักห้องข้างบนเนี่ยแหละ ซึ่งเรย์ก็ชอบมากกว่าห้องข้างล่าง

เพราะเรามีเด็กเล็กไปด้วย กำลังซนเลย ติดสระก็กลัวจะตกสระ

มีบันไดในห้องก็กลัวจะกลิ้งตกบันได เพราะเจ้าพร้อมเนี่ยเป็นเด็กที่เดินไม่ค่อยระวังเลย

Aleenta Resort ปราณบุรี

ภายในห้องพัก มีพื้นที่พอสมควรให้พร้อมวิ่งเล่นได้

เตียงเสริมเอามาต่อกับเตียงใหญ่นอนกัน 4คน

รูปล่างเนี่ยถ่ายจากในห้องออกไปนอกชาน

พร้อมไม่ระวังขนาดวิ่งชนกระจกกั้นห้องล้มหงายหลังเลย

จะมีกระจกใส 3 บานกั้นระหว่างห้องกับนอกชาน โดยจะมีบานนึงเป็นประตู

พร้อมวิ่งเล่นมาทั้งวันเดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออกตลอด

แต่อยู่ดีๆตอนกลางคืนจะวิ่งเข้าห้องดันวิ่งไปที่บานที่ไม่ใช่ประตู ชนกระจกล้มหงายหลังหัวกระแทกพื้นเลย

ร้องลั่นรีสอร์ทเลย

Aleenta Resort ปราณบุรี

ส่วนหนึ่งของห้องน้ำนะเนี่ย ห้องน้ำใหญ่เกินความจำเป็น มีอ่างล่างหน้า 2อ่างแหนะ

โซนฝักบัว อาบน้ำลดไข้ให้เจ้าพรู

ลืมเล่าไปว่าวันที่เดินทางจากบ้านเนี่ย รถติดมากกกกก ติดตั้งแต่หน้าบ้านเลย

ใช้เวลาขับรถจากบ้าน-รีสอร์ทเนี่ย 5 ชั่วโมง ส่วนขากลับ 2.5 ชั่วโมงเอง

พรูไข้ขึ้นก่อนเดินทาง 1วันอีกแล้ว พรูร้องไห้แทบตลอดการเดินทางเลย

สุดท้ายไม่ไหวจริงๆก็เลยอุ้มจากคาร์ซีทมานั่งด้วยกันข้างหน้า พรูถึงหลับได้

Aleenta Resort ปราณบุรี

ทางลงสระว่ายน้ำก็เป็นของห้องเราเท่านั้น แต่ต้องเดินลงบันไดลงมาหน่อย

เล่นกันก่อนนอน หมวกเรย์เพิ่งซื้อมายังไม่ทันได้ใช้ก็โดนเอามาเป็นที่รับลูกบอลของเจ้าพร้อม

กว่าจะหลับกันได้ แต่เจ้าพรูก็ยังตื่นบ่อยเพราะยังมีไข้อยู่

Aleenta Resort ปราณบุรี

อาหารเช้ามาเสิร์ฟที่ห้อง เค้าไม่มีบุฟเฟ่ต์ แต่ก็สบายดีไม่ต้องคอยวิ่งจับเจ้าพร้อม

กาแฟอร่อยมาก เรย์ฟาดของวีไปด้วยเป็น 2 ถ้วยเลยทั้งสองวัน

พร้อมยังอุตสาห์มาแย่งข้าวเจ้าพรูกินอีกนะ

Aleenta Resort ปราณบุรี

นั่งรับลมตอนเช้าข้างนอก อากาศกำลังดี ลมโชยสบายๆแดดยังไม่ออก

ลมแรงพอที่จะเล่นว่าวได้เลย

มุมส่วนตั๊ว ส่วนตัว ของเจ้าพร้อม เนื่องจากที่นี่เค้าไม่มีทีวี เลยเตรียมโน้ตบุคมาให้พร้อมแก้เบื่อ

Aleenta Resort ปราณบุรี

เล่นทรายคนเดียว น่าสงสาร รอเจ้าพรูโตอีกนิดนะจะได้มีเพื่อนเล่น

พร้อมไม่ชอบเล่นน้ำทะเล ไม่ได้ลงเล่นเลย แค่ทรายเปียกๆติดขาก็โวยวายแล้ว

สอน baby sign ให้เจ้าพร้อมเผื่อจะได้สอนเจ้าพรูด้วย

Aleenta Resort ปราณบุรี

รูปนี้ water ค่ะ ตามสไตล์เจ้าพร้อม

รูปนี้ shark อ่ะ

ประทับใจกับที่พักและบริการที่นี่มากๆๆๆๆ

ที่พักสงบส่วนตัวดี บรรยากาศดี พนักงานบริการถึงใจมากค่ะ

คิดกันแล้วว่าคราวหน้ามาจะพักห้องไหน จำเบอร์ห้องกันไว้เลย

<< พรู 7 เดือน / พร้อม 2ขวบ 9เดือน กับ ทริปไป Marriott หัวหินไวเหลือเกิน >>

Lilypie

กำลังจะไป aleenta เดือนตุลาคมนี้ค่ะ เลยเข้าเว็บมาหาข้อมูล เจอไดอะรี่นี้เลยแอบเข้ามาขอความเห็นค่ะ ว่าจะพัก Frangipani Wing ห้องไหนถึงจะลงสระว่ายน้ำสะดวกสุดคะ แล้วห้องอยู่ติดชายหาดเลยไหมคะ เพราะลูกเราชอบเล่นน้ำมากเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
pangpang
Mon 20 Sep 2010 14:03 [4]

คุณเรย์หมายถึง สกู๊ดเตอร์ใช่ไหมคะ

มีสำหรับ 3 ขวบขึ้นไปค่ะ ที่คุณเรย์เห็นนั้นก็สำหรับ 3 ขวบขึ้นค่ะ แต่ออยซื้อให้โดมี่มาได้ซักพักแล้วหล่ะซื้อก่อนวัย ...
ทีแรกก็ไม่อยู่ในสายตา แต่โดมี่ชอบมองของเพื่อนๆเวลาไปเพลย์กรู๊ป ออยเลยซื้อให้ ถูกใจเค้ามากๆ พอซื้อให้วันแรกขี่ได้เก่งมากๆ ท่าทึ่งจริงๆ แต่มันขี่ไม่ยากด้วยแหล่ะ คุณเรย์ลองให้พร้อมขี่ดูนะคะ เด็กๆชอบ ตอนนี้โดมี่ขี่ไกล้จะขั้นเซียนแล้วค่ะ :) แต่ก็ต้องคอยห้าม เพราะบางครั้งเบรคแต่กกกกกกก ชนไปทั่ว
Domi+Rena's Mommy
Mon 24 May 2010 16:34 [3]

แหม นึกว่าจะไม่อัพเรื่องนี้ซะแล้วนะเนี่ย อ่านในไดฯมันได้อารมณ์กว่าดูแต่รูปใน FB เยอะเลยจ๊ะ

ขำรูปที่พร้อมแย่งข้าวน้องกิน หน้าพรูแบบว่า...เฮ้ย..ของข้านะเอ็ง 555 เหวอไปเลย

ไม่ต้องลงไปกินบุฟเฟ่ข้างล่างก็ดีนะ แต่ของกินคงจะน้อยกว่าปกติ เติมได้ป่าวค่ะเนี่ย

พร้อมดูโตขึ้นเยอะเลยค่ะในรูปเซทนี้ หน้าตายังคงเกาหลีเหมือนเดิม หล่ออ่ะ ชอบ ชอบ
เอิร์ธ
Sat 22 May 2010 19:59 [2]

น้องว่านะคะ ที่เค้าแบ่งโซนให้ ถ้ามีเด็ก ต่ำกว่า 12 นิ คงกลัวว่า ถ้าไปอยู่โซนปกติกับแขกที่มาพักผ่อนแล้วนิ คงกลัวเสียงเด็กจะไปรบกวนแขกท่านอื่นหรือเปล่าคะ น่าจะใช่นะคะ ... แต่ว่าห้องพักสวยอ่ะคะ